รักของแม่....คือรักแท้ที่บริสุทธิ์

รักของแม่....คือรักแท้ที่บริสุทธิ์


รักของแม่....คือรักแท้ที่บริสุทธิ์

    มีคำพูดคำหนึ่งพูดไว้ว่า "สำหรับลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตแม่" คงไม่มีใครที่จะยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อเราได้เท่าแม่อีกแล้ว 


    หลายครั้งก็รู้สึกเสียใจแทนแม่หลายๆท่าน ในสิ่งที่พวกท่านคอยรัก เฝ้าทะนุถนอมดั่งแก้วตาดวงใจ แม่คอยประคับประคองเราตั้งแต่ยังแบเบาะ แต่เพียงไม่กี่ปี ไม่กี่เดือน ไม่กี่วัน ลูกรักตัวน้อยก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่  นั่นคือสิ่งที่เป็นความหวังของแม่หลายๆท่าน ที่หวังอยากให้ลูกเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า แต่ก็ยังคงมีแม่หลายๆท่าน ที่ต้องเสียใจกับการกับการกระทำของลูกที่ตัวเองเลี้ยงดูมาอย่างดี โตมาในสังคมที่ดี แต่กลับทำตัวให้พ่อแม่ต้องเดือดเนื้อร้อนใจ คอยเป็นกังวลอยู่เสมอ บางคนหาเรื่องมาโกหกพ่อแม่เพื่อขอเงินไปกินไปเที่ยวกับเพื่อนๆ โดยที่ไม่เคยถามแม่สักคำว่าแม่มีเงินให้มั้ย แม่หาเงินมาจากไหน แม่เหนื่อยหรือเปล่า บางคนติดยาเสพติดไร้ซึ่งสติ ทำร้ายแม่ ตบตีแม่ จนลืมนึกย้อนไปเลยว่าตอนที่คุณยังเป็นเด็กไม่ว่าคุณจะทำผิดแค่ไหน แม่ก็ไม่เคยตบไม่เคยตี บางคนผิดหวังเรื่องความรัก ยอมทำร้ายตัวเอง จะฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ต้องมานอนโรงพยาบาลหรือกลายเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แล้วใครละที่คอยดูแลคุณเวลาคุณเจ็บป่วย เวลาคุณช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คุณมัวแต่คอยมองหาความรักจากคนอื่นโดยที่ลืมคิดไปเลยว่าคนที่คุณไม่เคยร้องขอความรักแต่เขามีให้คุณตลอดมาคือ "แม่" ของคุณ 


    คุณรู้ไหมว่าเมื่อเวลาที่คุณทำอะไรแล้วไม่ประสบความสำเร็จ หรือเวลาที่คุณรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจ ก็จะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่พูดว่า เขาพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องร้ายหรือเรื่องดี ไม่ว่าคุณจะเจออะไรที่คุณคิดว่าชีวิตนี้คุณไม่เหลือใครแล้ว คุณจงหันกลับไปที่บ้านว่าคุณยังมี "แม่" ที่คอยอยู่ข้างๆคุณเสมอมา

    มาเถอะคะ มาตอบแทนพระคุณแม่อีกสักครั้ง ถึงแม้แค่วันหนึ่งในรอบปีก็ยังคงดีกว่าการที่ไม่เคยมีโอกาสตอบแทนพระคุณ มีอีกหลายคนที่เขาอยากจะตอบแทนพระคุณแม่ แต่เขาไม่มีแม้แต่โอกาสนั้น คุณโชคดีแค่ไหนที่ยังมีแม่ให้ได้ทดแทนพระคุณ แม่คือบุคคลที่ไม่เคยต้องการอะไรจากเราเลย โปรดจงอย่ากลัวว่าท่านจะทวงคืนสิ่งใด

    เงินเดือนเดือนแรกที่เรามอบให้ท่านมันคงไม่พอสำหรับค่ารักษาพยาบาลเรายามเจ็บป่วย ค่าผ้าอ้อมที่เราใส่ตอนเด็ก เสียงร้องเพลงที่แสนห่วยมันคงไม่ไพเราะเท่ากับเสียงร้องของเราเมื่อแรกเกิด และดอกมะลิหลายร้อยช่อมันก็ยังคงเทียบไม่ได้กับความรักที่ท่านมีให้ตลอดมา 

    จงกลับไปหาท่านด้วยรอยยิ้มที่สดใส เหมือนเมื่อครั้งยังเยาว์วัย แล้วพูดคำๆนี้ด้วยหัวใจว่า "แม่คะ หนูรักแม่ค่ะ" พร้อมก้มลงกราบแทบเท้าผู้เป็นมารดา แล้วคุณจะเห็นคราบน้ำตาของความตื้นตันใจ และรอยยิ้มจากความรักที่แท้จริงจะถูกส่งผ่านมาจากสตรีตรงหน้าที่รักเราที่สุด....


    และถ้าคุณอยากมอบของขวัญที่พิเศษที่สุดให้กับคุณแม่ที่คุณรักที่สุด โซฟาก็เป็นอีกหนึ่งของขวัญชิ้นพิเศษ นอกจากจะเป็นของขวัญให้กับคุณแม่แล้ว คุณยังได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น นั่งดูทีวี หรือนอนกับคุณแม่บนโซฟาอีกด้วย 


    หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าหลายๆคนได้อ่านบทความนี้ จะกลับบ้านไปกอดไปกราบคุณแม่พร้อมของขวัญชิ้นพิเศษไปให้ท่านนะคะ 



ขอบคุณรูปภาพจาก

www.laguiadelasvitaminas.com
www.updatesara.com
www.Mthai.com



สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  http://www.furnisheddesign.com/
Line@ : @fd.th หรือ http://goo.gl/ajuFNj   
เบอร์โทรศัพท์ : 095-921-4268
Share post: