จะเลือก ”โซฟาผ้า” หรือ “โซฟาหนัง” ดีนะ? Furnished Design มีคำตอบให้

จะเลือก ”โซฟาผ้า” หรือ “โซฟาหนัง” ดีนะ? Furnished Design มีคำตอบให้

จะเลือก ”โซฟาผ้า” หรือ “โซฟาหนัง” ดีนะ?  Furnished Design 

มีคำตอบให้

    โซฟาคือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่มีความสำคัญในอันดับต้นๆ ที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกในการแต่งบ้าน ยิ่งในกรณีที่พึ่งซื้อบ้านใหม่ แต่เมื่อถึงขั้นตอนการเลือกประเภทโซฟา คุณอาจจะสับสน จะเลือก โซฟาผ้า หรือโซฟาหนังดี ดังนั้นในวันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ ว่าสไตล์ของคุณจะเหมาะกับโซฟาประเภทไหน มาดูกันเลย


โซฟาผ้า

    เริ่มกันที่แบบแรก “โซฟาผ้า” หากคุณชอบความมีสีสัน โซฟาผ้าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะมีให้เลือกหลากหลายสี หลากหลายวัสดุ หลายแบรนด์ แต่ที่เราใช้หลักๆคือแบรนด์ VC, PASAYA, ZOFT, UTEX ซึ่งความแตกต่างจะขึ้นกับชนิดของผ้าและความชอบของแต่ละบุคคล และบางชนิดสามารถถอดซักได้ด้วย  และที่สำคัญมีราคาไม่แพงมากนัก คุณสามารถใช้งานไปได้ในระยะเวลาที่พอใจ แล้วสามารถเปลี่ยนใหม่ แบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังมากนัก การทำความสะอาดแนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดหรือปัดฝุ่นเป็นประจำ เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่น และเป็นการยืดอายุการใช้งานโซฟาตัวโปรดของคุณอีกด้วย


    ในส่วนของที่อยู่อาศัย หากห้องนั่งเล่นของคุณไม่ได้ติดเครื่องปรับอากาศ แนะนำว่า “โซฟาผ้า” จะเหมาะกับคุณมากที่สุดครับ เพราะผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย และในปัจจุบันมีผ้าคลุมโซฟาขายแยกต่างหาก ถ้าคุณเบื่อก็สามารถเปลี่ยนได้ตลอด และยังเป็นการช่วยถนอมโซฟาไปอีกทางด้วย


โซฟาหนัง

    หากคุณชอบความเรียบ หรูหรา และคลาสสิค เหมาะอย่างยิ่งกับโซฟาหนังครับ เพราะส่วนใหญ่จะเน้นเป็นสี เอิร์ธโทน เช่น น้ำตาล เทา ดำ ครีม ซึ่งเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งในทุกสไตล์ ที่สำคัญคือทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เป็นประจำเพื่อป้องกันการสะสมของคราบสกปรก หรือหากมีรอยเปื้อนให้ใช้ผ้าชุบน้ำแชมพูอ่อนๆ ถูเบาๆจนคราบสกปรกก็สามารถหลุดออกแล้ว สักอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็น่าจะเพียงพอ เพราะถ้าหากทำบ่อยจนเกินไป จะทำให้หนังแข็งได้


    ข้อดีของโซฟาหนังคือ ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่นาน และยิ่งใช้ หนังจะยิ่งนิ่มขึ้น และหนังของเราเป็นหนังวัวแท้นำเข้าจากเยอรมัน ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าโซฟาตัวโปรดของคุณ จะอยู่คู่บ้านคุณไปอีกแสนนา

    และส่วนสุดท้ายคือ ลักษณะที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับโซฟาหนัง จะเหมาะกับห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศและห้องนั่งเล่นที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก เพราะคุณลักษณะของหนังหากอากาศร้อนมาก หรือตัวเรามีเหงื่อมันจะติดหนึบกับผิวเราและรู้สึกไม่สบายตัวในขณะที่นั่ง และมุมที่คุณจะจัดวางโซฟาหนัง ไม่ควรเป็นมุมที่ได้รับแสงแดดโดยตรง เพื่อป้องกันหนังแห้งกรอบ

    เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่อ่านกันมา หลายๆท่านอาจจะตัดสินใจได้บ้างแล้ว สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาแบบผ้าหรือแบบหนัง  ควรเลือกให้ตรงกับความชอบและความต้องการในการใช้งาน และหมั่นดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอนะครับ 



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
1. www.Patreeda.com
2. www.ipriceThailand.com
3. www.Utextile.com
4. www.sbdesignsquare.com


สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  http://www.furnisheddesign.com/
Line@ : @fd.th หรือ http://goo.gl/ajuFNj   
เบอร์โทรศัพท์ : 095-921-4268
Share post: