HOW TO ORDER SOFA BY FURNISHED DESIGN

HOW TO ORDER SOFA BY FURNISHED DESIGN

มาดูวิธีการเลือกโซฟาสไตล์เฟอร์นิช ดีไซน์ กันค่ะ เชื่อว่าหลายๆท่านกำลังลังเลที่จะเลือกแบบโซฟาที่เข้ากับบ้านกันอยู่ใช่มั้ยค่ะ ตามไปดูวิธีเลือกกันเลยค่ะ




1. เลือกโมเดลที่ชอบ

โซฟาของเรามีหลากหลายโมเดลให้เลือก เช่น

งานกระดุม เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหรูหรา อลังการ

งานหนัง ก็จะให้ความสวยงาม หรูหรา มีสไตล์ และทำความสะอาดง่าย

งานกลไก มีทั้งแบบโซฟาเบดและเก้าอี้ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะพร้อมหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ พนักพิง-ที่วางขา ปรับเอนนอนได้ มีทั้งกลไกระบบไฟฟ้าเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและแบบปรับมือ รับรองว่าจะช่วยสร้างความเพลิดเพลิน ให้ช่วงเวลาบันเทิงของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดีทีเดียว

งานผ้า ก็เป็นอีกสไตล์ที่มีความหลากหลายและนิยมใช้กัน โซฟาผ้าจะให้ความรู้สึกอบอุ่น น่านั่ง



2. เลือกรูปแบบที่ใช่

รูปแบบของโซฟาก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ตัดสินใจยากเช่นกัน มาดูรูปแบบของเรากันเลย

รูปแบบ L-Shape เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว  ลงตัวได้ง่ายกับบ้านที่มีขนาดใหญ่สามารถเลือกให้ตัว อยู่ด้านขวาหรือซ้ายก็ได้  มักจัดวางชิดผนัง  เพื่อทำให้ห้องดูสวยเป็นสัดส่วนหรือจัดวางกลางห้อง อวดความสวยชวนสะดุดตา

รูปแบบ I-Shape มีให้เลือกตั้งแต่ 2 – 4 ที่นั่ง ดีไซน์เพื่อการนั่งเรียงเป็นเส้นตรง เหมาะกับการใช้งานในห้องที่มีพื้นที่จำกัด  น่าจะถูกใจสำหรับคนที่มีคอนโดหรือคนที่ชอบโซฟาขนาดกะทัดรัด อย่างโซฟาขนาด ที่นั่ง 

รูปแบบ C-Shape และ U-Shape ก็คือ โซฟาที่เหมาะกับการเข้ามุมใดมุมหนึ่งของห้อง โดยมีลักษณะคล้ายตัว C และตัว U


3. เลือกโทนสีที่หลากหลาย

โทนสีก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้โซฟาดูโดนเด่น มีสไตล์ได้เช่นกัน โทนสีที่นิยมทำโซฟาก็จะมี

โทนสีน้ำตาล จะเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆได้เกือบทุกสไตล์ แถมยังเป็นสีคลาสสิค ที่ถูกหยิบมาแต่งมากที่สุดอีกสีเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าเป็น โซฟาหนัง” ก็ดูเท่ หรือเป็น โซฟาผ้า” ก็ได้ความอบอุ่นไปอีก

โทนสีเทา ป็นโทนสไตล์โมเดิร์น ทำให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายไปเลย

โทนสีครีม เป็นอีกหนึ่งเจ้าแม่สีแห่งวงการโซฟาเพราะเป็นสีโทนกลางยอดฮิตพิชิตใจคนรักการแต่งบ้านแบบเรียบง่ายสไตล์ Contemporary (คอนเทมโพรารี) 

การเลือกสีของโซฟาควรเลือกให้เข้ากับสีหรือวอล์เปเปอร์ของบ้านและความชอบด้วยนะคะ จะได้ไม่เสียดายที่หลังค่ะ



4. กำหนดขนาดได้ตามต้องการ

    เชื่อว่าหลายคนกำลังปวดหัวกับรูปแบบที่อยากได้แต่ขนาดไม่ลงตัวกับพื้นที่อยู่ใช่มั้ยค่ะ  คุณสามารถกำหนดขนาดได้ตามต้องการ เช่น 1 ที่นั่ง, 2 ที่นั่ง, 3 ที่นั่ง หรือปรับขนาดให้เข้ากับพื้นที่บ้านโดยกำหนดขนาดอย่างละเอียดเป็นเซนติเมตรได้ รวมไปถึงโซฟาเบดก็สามารถปรับขนาดให้เข้ากับพื้นที่บ้านของคุณได้เช่นกัน



5.เลือก Material ที่ตรงใจ

วัสดุมีหลากหลายแบบที่ทำโซฟาแล้วออกมาสวยดูดี แต่วัสดุแบบไหนที่จะเหมาะกับห้องของคุณ มาดูกันค่ะ

โซฟาหนังแท้  ซฟาที่หุ้มด้วยหนังแท้จะดูสวยงาม หรูหรา มีสไตล์ ทั้งยังมีความทนทานใช้งานได้นานเป็น 10-20 ปี โซฟาหนังแท้จะค่อนข้างระบายอากาศได้ดี ทำให้เวลานั่งนอนไม่รู้สึกร้อน และยังรู้สึกนุ่มนิ่ม เบาสบาย เมื่อใช้งานแรกๆ อาจจะมีกลิ่นฉุนของหนังแต่เมื่อใช้ไปนานๆ กลิ่นฉุนก็จะหายไป และหนังแท้ยิ่งใช้ก็จะยิ่งนุ่ม

โซฟาหนังเทียม โซฟาหนังเทียมมีความใกล้เคียงกับหนังแท้มาก ทั้งคุณสมบัติ คุณภาพ ลักษณะความเงามันของผิว และด้านในที่มีลักษณะเป็นขนเหมือนหนังแท้ จึงทำให้เวลาสัมผัสรู้สึกนุ่มคล้ายกับหนังแท้ แต่จะต่างกับหนังแท้ในเรื่องของความทนทาน ความเหนียวที่น้อยกว่าหนังแท้ และมีสีสันที่หลากหลายกว่า

โซฟาผ้า เป็นวัสดุที่มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ เป็นโซฟาที่มีความหลากหลายมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะผ้ามีให้เลือกหลายสี หลายลาย หลายเกรด หลายแบรนด์ ซึ่งทางเราจะใช้ผ้าแบรนด์นำเข้าของ VC, PASAYA, ZOFT และ UTEX ทั้งหมด โดยเนื้อผ้าจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าต้องการแบบใด ผ้าที่ใช้หุ้มโซฟา มีทั้งผ้าที่มาจากเส้นใยธรรมชาติและผ้าที่ผลิตมาจากเส้นใยสังเคราะห์ทำให้มีการระบายอากาศได้ดีกว่าหนัง

    เป็นอย่างไรบ้างค่ะ เชื่อว่าข้อมูลข้างต้นจะทำให้การตัดสินใจของหลายๆคนง่ายขึ้น ในการเลือกซื้อโซฟาที่เหมาะกับบ้านคุณ



สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  http://www.furnisheddesign.com/

Line@ : @fd.th หรือ http://goo.gl/ajuFNj   

เบอร์โทรศัพท์ : 095-921-4268

Share post: